ค้นหาจาก Google แล้วทำไมเห็นแต่ข้อมูลของ Google+

เคยสงสัยกันบ้างมั้ยครับว่า เวลาเราค้นหาข้อมูลใน Google แล้วทำไมมักจะมีเพียงแค่ข้อมูลจากผู้ใช้งาน Google+ โผล่มาเท่านั้น นั่นก็เพราะว่า โครงการของ Google ที่มีชื่อว่า “Search, plus Your World” ที่จะดึงข้อมูลจาก Google+ มาใส่ในผลการค้นหาจาก Google ด้วย แต่ไม่มีข้อมูลจาก Social Network อื่นๆซะงั้น

 

 

ด้วยเหตุนี้ทาง Blake Ross จาก Facebook นำทีมวิศวกรของ Facebook, Twitter และ  MySpace ทำโครงการที่มีชื่อว่า Focus on the User โดยทีมนี้ช่วยกันเขียน Script ที่มีชื่อว่า “Don’t be evil” เพื่อให้สามารถเห็นข้อมูลจาก Social Network ตัวอื่นๆได้ เมื่อเราค้นหาจาก Google ดังรูปด้านล่างนี้

 

สำหรับท่านใดที่ต้องการติดตั้ง Script ของ “Don’t be evil” ตัวนี้ ตอนนี้สามารถโหลดแบบ Extension ลงใน Firefox และ Chrome ได้แล้วนะครับ ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ

 

หรือไม่งั้นก็ลองหันไปใช้ Bing ดูบ้างก็ได้นะครับ เผื่อจะติดใจ อิอิ ^^

 

 

 

Credit : Focus on the User

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …