33 โค้ดลับ ที่ผู้ปกครองควรทราบ!

 

สำหรับบทความนี้ ส่วนใหญ่จะเป็น วัยรุ่นต่างชาติ เขาใช้กันนะครับ เอามาให้ดูกัน เผื่อวัยรุ่นไทยสนใจจะทำบ้าง (น่านนน.. มีชี้โพรงให้กระรอก ฮ่าๆ) จากรูปนี้คือ ตารางสรุป 33 โค้ดลับของวัยรุ่น ที่จะใช้คุยกับเพื่อนๆ (ส่วนใหญ่ใช้ตอนที่ผู้ปกครองอยู่ใกล้ๆ) ซึ่งทำการรวบรวมละวิเคราะห์โดย SocialShield ครับ โดยทาง SocialShield เห็นว่าโค้ดลับเหล่านี้ผู้ปกครองควรที่จะรู้เอาไว้บ้าง เพราะบางประโยคอาจจะทำให้มีภัยกับลูกหลานของท่านได้ เมื่อท่านรู้ถึงการคุยในประโยคเหล่านี้แล้วจะได้หาทางแก้ไขได้ทันครับ (เช่นโค้ด GNOC เป็นต้น)

แต่ก็อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว ส่วนใหญ่ใช้กันที่เมืองนอกครับ สำหรับเด็กไทยจะใช้โค้ดลับอะไรกัน ก็ยังไม่ได้มีคนทำการวิจัยมาอย่างจริงจังเลยครับ… แต่ถ้ามีก็น่าจะดีนะ อิอิ :)

 

 

 

 

ที่มา : allfacebook.com

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …