วิธีปิดหน้า Wall Facebook

 

 ** วิธีปิดหน้า Wall Facebook แบบใหม่ คลิกเลย **

คำถามที่ถามกันมามาก ถึงมากที่สุด ตั้งแต่ Facebook เปลี่ยนเป็นระบบใหม่ นั่นก็คือ “ปิดหน้า wall facebook ไม่ให้คนที่ไม่ใช่เพื่อนเห็น ทำอย่างไร?” ผมก็เฝ้าหาวิธีมานาน ก็สรุปได้ดังต่อไปนี้ครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนนะครับ ว่าวิธีที่ผมสอนนี่ บางครั้งมันก็ใช้ไม่ได้ผลนะครับ ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเพราะอะไร แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีวิธีอะไรเลยใช่มั้ยละครับ อิอิ ไปดูกันเลยครับ

 

วิธีปิดหน้า Wall Facebook

1. ไปที่มุม บนขวา ของหน้าเฟสบุ๊คของเราครับ คลิกที่ลูกศร แล้วไปที่ Privacy Settings

 

 

2. คลิก Edit Settings ที่แถบของ How You Connect ครับ

 

3. ให้ดูที่แถบสุดท้ายครับ Who can see wall posts…. ให้ตั้งค่าเป็น Friends (หรือเป็น Only Me ก็ได้นะครับ ถ้าไม่อยากให้ใครเห็นเลย ฮ่าๆๆ)

 

 

4. กดปุ่ม Done แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ :) และต้องไปตั้งค่าอีกที่นึงครับ เพื่อให้เวลาเราโพสต์อะไรครั้งต่อไป จะเห็นได้แค่ เพื่อนของเรา (Friends) เท่านั้นครับ ดูตามรูปด้านล่างเลยครับ

 

 

พอจบขั้นตอนนี้ ก็ขึ้นอยู่กับ ดวง แล้วละครับ ว่าใครจะทำได้บ้าง ฮ่าๆๆๆ บางคนก็ปิดได้สำเร็จ บางคนก็ยังปิดไม่ได้อยู่เหมือนเดิม ถ้าพวกโพสต์เก่าๆของเรา ยังโผล่ออกมาให้คนที่ไม่ใช่เพื่อนเห็นอยู่ ก็เหลือวิธีสุดท้ายแล้วละครับ ซึ่งวิธีนี้ตั้งค่าแล้วแก้กลับคืนไม่ได้นะครับ (ถ้าคิดจะเปลี่ยนคืนก็อย่าทำนะ อิอิ) วิธีดังกล่าวอยู่ด้านล่างนี้แล้วครับ

 

วิธีตั้งค่าให้โพสต์เก่าๆเห็นได้เฉพาะเพื่อน (ทำแล้วแก้คืนไม่ได้นะครับ)

1. ไปที่ Limit the Audience for Past Posts แล้วคลิกที่ Manage Past Post Visibility ครับ

2. กดที่ปุ่ม Limit Old Posts ครับ แค่นี้พวกโพสต์เก่าๆของเราก็จะเห็นได้เฉพาะเพื่อนเราแล้วละครับ

 

สรุปแล้วก็อย่างที่เคยบอกไปนะครับ ว่าวิธีดังกล่าวนี้ ใช้ได้ผลกับบางคนเท่านั้นครับ ซึ่งทางทีมงานก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ ว่าทำไมถึงไม่ได้ผล 100% ส่วนวิธี Limit Old Posts นี่เป็นแผนสำรองนะครับ ตั้งค่าแล้วเอาคืนไม่ได้ ฮ่าๆๆ (รวมถึงบางครั้งก็จะทำให้เฟสบุ๊คของเรารวนอีกด้วย) ใครที่ไม่คิดจะเปลี่ยนคืน(และพร้อมที่จะเสี่ยง) ก็ลองทำกันดูครับ ฮ่าๆๆ ^^

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …