นักการตลาด ไม่เข้าใจความหมายการกด Like บน Facebook

 

เคยเห็นกันบ้างมั้ยครับ ที่ นักการตลาด (Marketers) ของสินค้าต่างๆในประเทศไทย มักจะทำ การตลาด โดยการ บังคับให้พวกเราเข้าไปกด Like ใน Fanpage ของตัวเอง หรืออาจจะหลอกล่อด้วยวิธีการใดก็ตาม เพื่อแลกกับการ กด Like ซึ่งพวกนักการตลาดเหล่านั้น คาดว่า ยิ่งมีคนเข้ามากด Like เยอะๆ ก็ยิ่งหมายความว่า เราสามารถทำ การตลาดได้ดีเยี่ยม แต่พวกเขาคิดผิดครับ และอาจจะก่อให้เกิดความรำคาญกับลูกค้าได้อีกด้วย จนบางทีลูกค้าอาจจะมองสินค้าของคุณในแง่ลบก็เป็นได้

 

 

จากผลสำรวจด้านบนนี้ คือ เหตุผลหลักๆ ที่ผู้ใช้งาน Facebook จะกด Like ให้กับสินค้าครับ นั่นคือ 1. เพราะเป็นลูกค้าตัวยงของสินค้านั้นๆ 2. ต้องการทราบข่าวเกี่ยวกับสินค้า 3. มองหาแรงจูงใจที่จะเพิ่มความสัมพันธ์กับสินค้านั้นๆ โดยเหตุผลทุกข้อล้วนเกิดจากการที่ ลูกค้าเข้าไปกด Like เอง ซะมากกว่าครับ แต่การทำการตลาดในบ้านเรามักจะออกแนวบังคับให้ไปกด Like เป็นส่วนใหญ่ แต่เชื่อผมเถอะครับว่า ถ้าสินค้าของคุณดีจริง ยังไงลูกค้าก็ต้องเข้ามากด Like แน่นอนครับ :)

 

 

 

 

Chart : Allfacebook

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …