Google เปิดตัว Google Pages มาชน Facebook แล้ว

 

ในที่สุดทาง Google ก็ได้ปล่อย Google Pages ออกมาท้าชนกับ Facebook Pages ซะแล้วครับ (เหมือนลอกเลียนแบบกันมาเรื่อยๆ ตอนนี้แทบจะเหมือนกันหมดทุกอย่างอยู่แล้ว ฮ่าๆๆ)

ก็เป็นไปตามที่ Google ได้ประกาศเอาไว้ตั้งแต่แรกนะครับ ว่าจะยอมให้ทาง ภาคธุรกิจ เข้ามาใช้งานใน Google+ (Google Plus) ได้ ตอนนี้จึงได้เปิดตัว Google+ Pages ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วนะครับ เพื่อให้ทางภาคธุรกิจเข้ามาสร้าง Page ของตนเองได้ (เหมือนๆกับการสร้าง Page ใน Facebook เลยละครับ)

 

 

แต่สำหรับ Google+ ที่เป็นโปรไฟล์ธรรมดา ก็ยังยึดคอนเซ็ปเดิมครับ คือต้องเป็นชื่อบุคคลเท่านั้น แล้วจึงจะไปสร้าง Google Page ได้ครับ มิฉะนั้น ก็จะโดน แบน อีกเช่นเคย ฮ่าๆๆ

 

 

ส่วน Google Page เหล่านี้ ก็สามารถให้ผู้ใช้งานสามารถใช้กับโหมดการค้นหาได้ครับ โดยการพิมพ์ เครื่องหมาย + (บวก) นำหน้าแล้วตามด้วยชื่อเพจนั้นๆครับ แต่ยังอยู่ในช่วงทดสอบอยู่นะครับ

 

 

สำหรับใครที่กำลังรอคอยอยู่ก็เข้าไปลองใช้งานกันได้แล้วนะครับ โดยลิงค์ที่ใช้สร้างเพจ จะอยู่ทางแถบขวามือ ถัดจากลิงค์ของ Hang Out ครับ :) เผื่อสาวก Facebook ท่านใดอยากจะลองไปใช้งานดูครับ แล้วเอามาแชร์กันด้วยนะครับ ว่ามันเจ๋งสู้ Facebook Pages หรือเปล่า ^^

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …