โดนแฮ็กทั้ง Facebook และ E-mail ใช้ Trusted Friends ช่วยได้

ช่วงนี้มีเพื่อนๆสอบถามกันเข้ามาเยอะมากนะครับ เกี่ยวกับเรื่อง การโดน Hack Facebook ซึ่งไม่ได้กำลังระบาดเฉพาะในประเทศไทยนะครับ ถ้าดูจากทุก User ที่ใช้ Facebook ทั้งหมดแล้วอัตราการโดน Hack ในช่วงนี้ เพิ่มขึ้นมากสูงมาก จนทำให้ทีมงาน Facebook ต้องออกฟีเจอร์ใหม่มา นั่นคือ Trusted Friends ครับ

 

Trusted Friends จะเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากในกรณีที่ โดนแฮ็กทั้งเฟสบุ๊คและอีเมล์ โดยการทำงานของระบบนี้จะทำโดยให้เรา เลือกเพื่อนที่ไว้ใจได้ 3-5 คน เพื่อที่จะให้ทางระบบส่ง Code ปลดล็อคเฟสบุ๊ค ของเราให้กับเพื่อนๆเหล่านี้ และเมื่อได้ Code จากเพื่อนๆทุกคนครบแล้ว เราก็จะสามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติครับ

สำหรับการตั้งค่าเกี่ยวกับเรื่อง ความปลอดภัยของเฟสบุ๊ค (Facebook Security) ก็จะอยู่ที่เมนู Account > Account Settings > Security นะครับ ลองเข้าไปตั้งค่ากันดูครับ :)

 

 

 

 

Photo :  National Cybersecurity Awareness Month Updates

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …