Friends List แบบใหม่ ของ Facebook

หลังจากที่เฟสบุ๊คมีปัญหาเรื่อง การจัดกลุ่มเพื่อน (Friends) อยู่นาน เพราะบางทีผู้ใช้ก็ต้องการให้แค่เพื่อนบางกลุ่มเห็นข้อมูลของตัวเองได้ ส่วนคนที่ไม่รู้จักก็ไม่ต้องการให้เห็นข้อมูลเลย แต่วิธีการตั้งค่านั้น ก็แสนจะลำบากเหลือเกิน  T-T

วันนี้เฟสบุ๊คได้ปรับปรุงเรื่อง กลุ่มเพื่อน (Friends List) เรียบร้อยแล้วครับ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดกลุ่มเพื่อน และ การเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ตามที่เราต้องการครับ เช่น เพื่อนที่ไม่ค่อยสนิทก็อาจจะให้เห็นข้อมูลได้แค่บางส่วน ส่วนเพื่อนสนิทของเราก็อาจจะให้เห็นข้อมูลได้หมด ประมาณนี้ครับ

 

เรื่องที่เฟสบุ๊คปรับปรุงเกี่ยวกับ Friends List มี 3 เรื่องหลักๆ ดังนี้

1. Smart lists คุณจะสามารถ จัดกลุ่ม เพื่อนของคุณได้อย่างสะดวกและง่ายดาย โดยอาจจะแบ่ง List ของเพื่อนเป็น เพื่อนมหาวิทยาลัย, เพื่อนที่ทำงาน, ครอบครัว หรือเพื่อนสนิท ก็สามรถตั้งได้ตามที่เราต้องการครับ

2. Close Friends and Acquaintances lists แปลกันตรงๆก็คือ เพื่อนสนิท กับ คนรู้จัก ครับ โดยที่เราจะสามารถดู News Feed เฉพาะของเพื่อนสนิทของเราได้ ส่วนกลุ่มคนรู้จักก็จะไม่ค่อยนำมาโชว์ให้เห็นครับ

3. Better suggestions คือ ฟังก์ชันที่จะทำให้คุณสามารถแอดเพื่อนของคุณลงกลุ่ม Smart Lists ต่างๆของคุณได้ง่ายขึ้นครับ ว่าจะนำเพื่อนคนนี้ไปไว้ในกลุ่มไหน

 

ก็ลองเล่นกันดูนะครับ อาจจะยังไม่ค่อยชินกันเท่าไหร่ แต่ผมว่าถ้าคนที่เคยเล่น Google+ น่าจะเข้าใจง่ายหน่อยครับ เพราะผมคิดว่ามันก็จะคล้ายๆกับการจัด Circles นั่นแหละครับ :P

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …