มาสร้าง List ให้กับ Friends ใน Facebook กันเถอะ

หลังจากที่ Google+ ได้เปิดตัวออกมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Circles ทำให้การจัดระเบียบเพื่อนๆใน Google+ มีความสะดวกและเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพราะสามารถเลือกได้ว่าจะโพสต์ข้อความให้เพื่อนกลุ่มใดสามารถเห็นได้บ้าง

ตอนนี้ Facebook ก็ไม่น้อยหน้า สามารถโพสต์ข้อความโดยการ เลือกให้เห็นเฉพาะกลุ่ม (ตาม List ที่เรากำหนดไว้) ได้แล้วเช่นกันครับ แต่ก่อนอื่นเราต้องมา สร้างกลุ่มหรือลิสต์รายชื่อ (Friends List) ให้กับเพื่อนๆกันก่อนนะครับ

 

วิธีสร้าง List ให้กับเพื่อนๆในเฟสบุ๊ค

1. ไปที่เมนู Friends ครับ

2. ไปที่ปุ่ม Edit Friends มุมบนขวานะครับ

 

 

3. แล้วไปคลิกที่ปุ่ม Create a List ครับ

 

 

4. หลังจากนั้นให้ ตั้งชื่อให้กับ List ของคุณครับ หรืออาจจะเป็นชื่อกลุ่มที่จำได้ง่ายๆ

 

 

5. เลือกเพื่อนๆ ตามที่ต้องการครับ แล้วกดปุ่ม Create List ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ

หลังจากนั้นก็สามารถเลือกโพสต์แล้วเลือกกลุ่มที่ต้องการจะให้เห็นได้ตามต้องการแล้วนะครับ (วิธีโพสต์ข้อความแบบให้เพื่อนเห็นเฉพาะกลุ่ม คลิกที่นี่เลยครับ) แค่นี้ก็มีความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นแล้วใช่มั้ยละครับ อิอิ :P

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …