วิธีโพสต์ข้อความ ให้เพื่อนเห็นเฉพาะกลุ่ม (Custom Post)

หลังจากที่ Facebook ได้พัฒนาระบบการ Share และ Profile ใหม่ เมื่อไม่นานมานี้ หนึ่งในนั้นก็คือ ระบบการโพสต์ข้อความแล้วให้เพื่อนเห็นเฉพาะกลุ่มได้ วันนี้ผมจะมาสอนวิธีการโพสต์ให้เพื่อนเห็นได้เฉพาะกลุ่มนะครับ แต่ก่อนอื่นคุณต้อง สร้างกลุ่มของเพื่อน หรือ ลิสต์รายชื่อของเพื่อน (Friends List) ก่อนนะครับ

 

วิธีโพสต์ข้อความ ให้เพื่อนเห็นเฉพาะกลุ่ม

1. พิมพ์ข้อความที่ต้องการโพสต์ไปตามปกติ และไปเลือกที่ Dropdown ข้างๆปุ่ม Post จะมีเมนู 3 อย่างคือ Public (เห็นทุกคน), Friends (ให้เพื่อนทุกคนเห็น) และ Custom (เลือกเองได้) ให้เราเลือกไปที่ Custom ครับ

 

2.  ในแถบของ Make this visible to ตรงช่อง These people ให้เลือก Specific People นะครับ เมื่อลองพิมพ์ชื่อของ List มันก็จะ Auto-Search ไปด้วยเลยครับ แล้วก็ให้ เลือกกลุ่ม ตามที่เราต้องการครับ

 

3. กด Save Changes เป็นอันเรียบร้อยครับ

 

 

แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ ง่ายนิดเดียว อิอิ แต่อย่าเผลอไปกดผิด List ละ เดี๋ยวความลับรั่วไหลแล้วซวยเลย ฮ่าๆๆๆ :D

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …