Facebook ปรับปรุง Profile & Share ครั้งใหญ่!!

ปัญหาหลักๆของพวกเรา ชาวเฟสบุ๊คทั้งหลาย ที่พบกันบ่อยๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการที่ต้องโดน Tag ใส่ภาพโฆษณาต่างๆ หรือไม่ก็จะเกี่ยวกับเรื่องการที่ โพสต์ข้อความ แล้วกลัวบางคนจะเข้ามาเห็น แต่ต่อจากนี้ไปเราไม่ต้องกังวลกับเรื่องพวกนี้แล้วครับ เนื่องจากเฟสบุ๊คกำลังจะแก้ไขสิ่งเหล่านี้แล้วครับ

โดยล่าสุดทางเฟสบุ๊คจะแก้ไขสิ่งต่างๆโดยแบ่งเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ ส่วนโปรไฟล์ (Profile) และ ส่วนการแชร์ (Sharing) โดยรายละเอียดต่างๆมีดังนี้ครับ

 

ส่วนโปรไฟล์ (Profile)

1. การ Tag รูป จากเมื่อก่อนหากโดน Tag ก็จะมาโผล่หน้าโปรไฟล์ของเราเลย แต่เดี๋ยวนี้จะต้องผ่านการอนุมัติ (Approve) จากเราก่อน จึงจะมองเห็นในโปรไฟล์ของเราได้

2. กำหนดบุคคลที่จะสามารถมองเห็น ข้อมูลในโปรไฟล์ โดยจะสามารถกำหนดกลุ่มคนได้ว่าให้ใครมองเห็นข้อมูลส่วนไหนของเราได้บ้าง

3. มุมมองของบุคคลอื่น เราสามารถดูได้ว่า หากคนอื่นเข้ามาที่โปรไฟล์ของเราจะเห็นหน้าโปรไฟล์ของเราเป็นอย่างไรบ้าง และจะมีข้อมูลส่วนใดปรากฏบ้าง

 

ส่วนการแชร์ (Sharing)

1. กำหนดบุคคลที่จะสามารถมองเห็น ข้อความที่เราโพสต์ โดยจะเลือกกลุ่มคนที่ให้มองเห็นโพสต์ของเราได้ (คล้ายๆกับการโพสต์ใน Google+ เลยครับ ที่ให้เลือก Circles ก่อนโพสต์ ลอกกันมารึเปล่าก็ไม่รู้ อิอิ)

2. แก้ไขสิ่งที่เราแชร์ได้ เมื่อก่อนคือแชร์ไปแล้วก็แชร์ไปเลย หรือโพสต์ข้อความอะไรไปผิด ก็ต้องลบออกหมดเลยแล้วพิมพ์ใหม่ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแล้วครับ เราสามารถแก้ไขได้แล้ว อิอิ

3. โพสต์สถานที่ (Share Location) จากอุปกรณ์ใดๆก็ได้ จากที่ต้องโพสต์ผ่าน SmartPhone เดี๋ยวนี้ก็สามารถโพสต์จากไหนก็ได้ครับ เพราะเพิ่มปุ่มแชร์สถานที่ไว้ให้ด้วยเลย ฮ่าๆ

4. สามารถลบ Tag ได้ ไม่ว่าใครจะ Tag เราใส่อะไรไป เราก็สามารถที่จะตามไปลบได้หมดเลยครับ อิอิ

 

เป็นไงครับ จากการปรับปรุงของเฟสบุ๊คทั้งหมด (สามารถอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ ที่นี่ครับ) เหมือนได้รับ ความเป็นส่วนตัว คืนมาได้เยอะเลยทีเดียวนะครับ ต่อไปเราก็หมดห่วงเรื่อง การ Tag จากคนที่เราไม่ต้องการได้แล้วนะครับ และยังสามารถ ปกปิดข้อมูลส่วนตัว ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย :)

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …