รัฐมิสซูรีสั่งห้าม อาจารย์กับนักศึกษา เป็นเพื่อนกันในเฟสบุ๊ค!

ช่วงนี้นักศึกษาที่สหรัฐอเมริกา ต้องรีบลบอาจารย์ออกจากเพื่อนในเฟสบุ๊คกันอย่างด่วนจี๋เลยทีเดียวครับ เมื่อ รัฐมิสซูรี อยู่ดีๆก็ประกาศ กฎหมาย ห้ามอาจารย์กับนักศึกษาเป็นเพื่อนกันในสื่อ Social Network ทุกชนิดซะอย่างงั้น

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 54 ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา ได้ออกกฎหมาย สั่งห้ามอาจารย์และลูกศิษย์เป็นเพื่อนกันทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ทุกชนิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสัมพันธ์เชิงชู้สาวระหว่างอาจารย์และนักศึกษา  โดยกฎหมายนี้ได้รับการอนุมัติจาก ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี เรียบร้อยแล้ว และจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. 54 เป็นต้นไป

กฎหมายมาตรานี้มีชื่อว่า  Amy Hestir Student Protection Act มีรายละเอียดระบุไว้ว่า ห้ามอาจารย์และลูกศิษย์เป็นเพื่อนกันในเฟสบุ๊คและเครือข่ายสังคมออนไลน์ทุกชนิด อย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมกันเกินบทบาทหน้าที่ของตนเอง ซึ่งอาจจะนำไปสู่ความสัมพันธ์เชิงชู้สาวได้

สาเหตุที่ต้องออกกฎหมายเช่นนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่รัฐมิสซูรี ได้มีเหตุการณ์เชิงชู้สาวระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาเป็นจำนวนมาก ทำให้โรงเรียนในรัฐเสียชื่อเสียงมาแล้วหลายแห่ง จึงได้ตัดสินใจออกกฎหมายฉบับนี้มาในที่สุด

เป็นไงละครับ เจอกฎหมายนี้เข้าไปถึงกับอึ้งกันเลยทีเดียว ฮ่าๆ แล้วคุณละครับ คิดว่าการออกกฎหมายเช่นนี้จะป้องกันได้หรือเปล่า? :P

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Threads ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ Cross-post จาก Facebook

บัญชีผู้ใช้งาน Threads @whimchic โพสต์สิ่งที่เขาพบว่า Facebook ได้เริ่มทดสอบการโพสต์ข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-post) โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกให้โพสต์ใน Facebook นั้น ไปโพสต์ในบัญชี Threads ที่เชื่อมต่อไว้ได้ด้วย แบบเดียวกับที่สามารถเลือกให้โพสต์ Facebook …