เฟสบุ๊ค ทำให้ขาดวินัยการทำงานจริงหรือ?! มาพบกับช่องว่างระหว่างวัยกันครับ

จากผลสำรวจของทาง สสส. ทำให้ทราบว่า 62% ของ กลุ่มคนทำงานอายุน้อยกว่า 30 ปี (Generation Y) มักนิยมเล่น เฟสบุ๊ค (Facebook), กูเกิ้ลพลัส (Google Plus) หรือ ทวิตเตอร์ (Twitter) ในที่ทำงาน จึงทำให้กลุ่มผู้บริหารที่อยู่ในช่วงอายุ 30 – 40 ปี (Generation X) มองว่าเป็น การขาดวินัยในการทำงาน ครับ

สำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่า การใช้อุปกรณ์พกพาที่กำลังเป็นที่นิยมของวันรุ่น เช่น BlackBerry (BB) หรือ iPhone ในเวลาทำงานนั้น ทำให้ วินัยในการทำงานลดลง และ หากใช้ในที่ประชุมก็จะเป็นเรื่องรบกวนสมาธิของผู้อื่นด้วย

ในขณะที่กลุ่ม Generation Y (อายุน้อยกว่า 30 ปี) จำนวน มากกว่า 50% ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นด้านบน โดยกลุ่ม Gen Y มักจะชอบทำอะไรหลายๆอย่างพร้อมกันในเวลาทำงาน เช่น เล่นเน็ต, เล่นเฟสบุ๊ค, เล่นทวิตเตอร์, ฟังเพลง และทำงานไปด้วยครับ

จากผลการวิจัยทำให้ทราบว่า กลุ่ม Gen X (ช่วงอายุ 30-40 ปี) ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในระดับผู้บริหารและมีสิทธิตัดสินใจในองค์กร มักจะออกกฎระเบียบที่ ไม่สนองต่อความต้องการของกลุ่ม Gen Y ทำให้ ความผูกพันธ์กันมในองค์กรลดลง และ อัตราการลาออกสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม หาก กลุ่มผู้บริหาร สามารถใช้ คนรุ่นใหม่ เหล่านี้ ได้ตรงกับ ความสามารถ และหาจุดร่วมระหว่างกันของทุกคนในองค์กร ก็จะสามารถทำให้คนกลุ่ม Gen Y นี้ ทุ่มเทกับการทำงานให้องค์กรได้เป็นอย่างมาก ซึ่งพบว่ามี องค์กรในประเทศไทย เพียง 10% ที่มีแผนการรองรับเอาไว้แล้ว แต่อีก 90% ยังไม่มีแผนการรองรับความแตกต่างระหว่างช่วงวัยดังกล่าว.

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …