วิธีแก้ไวรัส hi. how are you? ใน Facebook

โปรดระมัดระวังกันด้วยนะครับ!! เนื่องจากในช่วงนี้กำลังมีไวรัสตัวใหม่ระบาดอย่างหนักครับ นั่นคือเจ้าไวรัสที่ชอบพิมพ์ผ่าน Chat มาหาเราว่า hi. how are you? (ยังไม่รู้ว่าจะเรียกชื่ออะไรดี ฮ่าๆ) เอาเป็นว่า ถ้าคุณเห็นเพื่อนทักมาเป็นประโยคดังนี้

เพื่อน:  hi. how are you?
เรา : ……
เพื่อน: wanna laugh?
เรา : ……
เพื่อน: It is you on the video ?)) want to see?)
เรา : ……
เพื่อน: I’ll be out for an hour, will be back soon
เรา : ……

ให้รู้เลยว่านี่คือ ไวรัส นะครับ แล้วอาจจะมี ลิงค์แปลกๆ ที่ส่งมาด้วย ขอเตือนว่า ถ้าเจอลิงค์อะไรก็ตามอย่ากดเด็ดขาดนะครับ เพราะถ้าหากเผลอกดไป คอมเจ๊งแน่นอนครับ ฮ่าๆ ไวรัสตัวนี้มันจะทำการ Restart เครื่องเราตลอดเลยละครับ

แต่ถ้าเผลอกดไปซะแล้ว มาลอง วิธีแก้ไวรัส ตัวนี้กันดูนะครับ วิธีที่ง่ายที่สุดในตอนนี้คือ ลองดาวน์โหลดโปรแกรมที่มีชื่อว่า Malwarebytes Anti-Malware (คลิกเพื่อดาวน์โหลด) ไปใช้กันดูครับ ส่วนใหญ่ก็จะใช้กันได้ผลนะครับ ถ้าจะให้ดีก็ต้องไปโหลดพวกโปรแกรมสแกน Spyware มาติดตั้งไว้ด้วยก็ดีครับ :)

 

เพิ่มเติม ถ้าหากใครแก้ไวรัสแล้ว ไม่สามารถเข้าเฟสบุ๊คได้ ให้ไปดูที่หน้า “วิธีแก้คอมที่เคยติดไวรัส hi. how are you? แล้วเข้าเฟสบุ๊คไม่ได้

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …