Google Plus vs Facebook !!

เริ่มจะดุเดือดกันแล้วนะครับ เมื่อเจ้าพ่อแห่งวงการ Search Engine นั่นก็คือ Google นั่นเอง ซึ่งตอนนี้พวกเขาได้ปล่อยเว็บ Social Network ตัวใหม่ มีชื่อว่า Google Plus (Google+,กูเกิลพลัส) มาประชันกับเจ้าพ่อแห่งวงการ Social Network อย่าง Facebook แบบเต็มๆ เนื่องจากทาง Google ได้ตั้งเป้าหมายไว้แล้วว่าจะเริ่มตีตลาดของ Social Network กันแล้ว

รูปแบบของ Google Plus นั้นพูดง่ายๆก็แทบจะเหมือนกับของ Facebook เลยทีเดียว (จริงๆแล้วผมว่ามันเหมือนแค่เปลี่ยนรูปไอคอนต่างๆเฉยๆนะครับ ฮ่าๆ) แต่ทาง Google เขาก็หัวใสครับ ได้นำสิ่งที่พวกเขามีอยู่แล้วมาเป็นฟังก์ชันเสริมให้เหนือกว่า Facebook นั่นคือ ได้นำ Google Map เข้ามารวมกับการอัพโหลดรูปไว้ด้วย และมีบริการ Video Chat ทำให้คุยกันผ่านวิดีโอได้ครับ อีกทั้งยังไปเน้นเรื่องการแบ่งกลุ่มที่ทางเฟสบุ๊คยังมีข้อด้อยอยู่บ้าง

แต่ว่าในตอนนี้เขาจำกัดจำนวนคนในการสมัครอยู่นะครับ หากท่านใดสนใจก็ไปลงทะเบียนทิ้งไว้ได้ครับ ที่ https://plus.google.com ครับ แล้วมาจับตาดูเจ้าเว็บ Google Plus กันว่าจะมีทีเด็ดอะไรมาให้พวกเราดูกันอีก :)

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …