Bing หวังดึง Facebook มาช่วยกันถล่ม Google

หลังจากที่ช่วงนี้ข่าวคราวของทาง Google มาแรงซะเหลือเกิน จนทำให้คู่แข่งทางด้านการ Search อย่างเว็บ Bing ก็ถึงกับไฟรนก้น อยู่นิ่งเฉยอีกต่อไปไม่ได้ซะแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงได้คิดกลยุทธ์ใหม่ขึ้นมาเพื่อต่อกรกับทาง Google นั้นก็คือ ไปดึงให้ทาง Facebook เข้ามาช่วยเหลือนั่นเอง

การร่วมมือกันระหว่าง Facebook และ Bing ในครั้งนี้ จะทำให้เกิดความแตกต่างในการ Search มากกว่าที่เราไป Search จาก Google เพราะหาก Search ในเว็บ Bing แล้ว นอกจากจะเห็นผลการ Search แบบทั่วไปแล้ว ก็จะเห็นรวมไปถึงข้อความที่ ผู้ใช้เฟสบุ๊ค เข้าไป กด Like กันด้วย ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณต้องการซื้อมือถือสักเครื่องแล้วเข้าไปเซิร์สหาในเว็บ Bing ก็จะพบว่าบางเว็บมีเพื่อนของคุณไปกด Like เอาไว้ ก็จะทำให้เรามีความมั่นใจในการซื้อมือถือเครื่องนั้นมากขึ้น เป็นต้น

แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น เราก็ต้องติดตามผลกันต่อไปนะครับ ว่าระหว่าง Facebook กับเหล่ามิตรสหายจากหลายๆที่ (Skype, Bing) กับราชาแห่งเซิร์สเอนจิ้นอย่าง Google ผู้ใดจะเป็นฝ่ายครองใจผู้คนได้มากกว่ากัน :)

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …