Dragon age : Legends – ตำนานบทใหม่ของนักรบบน facebook

 

Dragon Age : Legends – เกมดังแนว Action RPG จากบนPC ได้ถูกสร้างเป็นเกมแนว RPG บนเฟสบุ้คอีกภาค ด้วยความที่มันเป็นเกมบนเว็บเบราเซอร์ เราคงไม่ได้เห็นกราฟฟิคหวือหวาแบบใน PC แน่ๆ Dragon Age ในเฟสบุ้คเลยเน้นวิธีการเล่นและภาพแนวการ์ตูนฝรั่งสวยๆเป็นหลัก

เราจะได้สวมบทบาทเป็นอัศวินแฟนตาซี อยู่ในยุคโบราณที่ใช้ดาบฟาดฟันกับปิศาจทั้งหลาย เราต้องเลือกอาชีพตั้งแต่ต้นเกม ว่าเราจะเป็น นักดาบ นักเวทย์ หรือ นักธนู (มี3อาชีพให้เลือก)

การเล่นเกมแบ่งเป็นสองส่วนหลัก ส่วนแรกเป็นการตกแต่งปราสาทของเราเพื่อสร้างห้องต่างๆที่มีความสามารถแตกต่างกัน สร้างitemต่างๆที่จะเอาไว้ใช้ตอนต่อสู้

อีกส่วนเป็นการผจญภัยไปยังด่านต่างๆ ในแผนที่นึงก็จะมีหลายจุดที่เราต้องเดินทางผ่าน ก็จะมีทั้งจุดที่เป็นการต่อสู้ แล้วก็จุดที่เป็นการเก็บitem ระหว่างการเดินทาง บางทีก็จะเห็นเพื่อนๆเราที่อยู่ในแผนที่เดียวกันได้ด้วย

ในการต่อสู้ เราก็จะสามารถดึงเพื่อนๆของเรามาร่วมทีมได้ด้วย แต่ถ้าใชแล้วก็ต้องรอเวลาอีกสักพัก ก่อนจะใช้เพื่อนคนเดิมซ้ำได้อีก เพราะฉะนั้น มีเพื่อนเยอะๆก็ได้เปรียบนะ หึหึ

ตัวละครก็จะมีพลังชีวิตที่เป็นรูปหัวใจ กับพลังเวทย์ที่เป็นรูปดาว(รึอะไรสักอย่าง)สีฟ้า ตอนต่อสู้ก็จะสามารถเลือกใช้การโจมตีแบบธรรมดาตามอาชีพ การใช้ท่าพิเศษของตัวละคร หรือใช้itemสำหรับโจมตี แต่ละอันก็รุนแรงไม่เท่ากัน ก็จะผลัดกันโจมตีระหว่างฝ่ายเรากับฝ่ายศัตรู ใครจะได้โจมตีก่อนหลังก็ขึ้นอยู่กับตัวละครแต่ละตัว (เห็นแล้วก็นึกถึงเกม bookworm adventure)

เพื่อความเทพของตัวละคร เราก็สามารถแต่งตัวซื้อชุดนู่นนี่นั่นมาใส่ได้ สามารถเลือกพัฒนาท่าโจมตีต่างๆตามสายของแต่ละอาชีพได้

ไม่ว่าจะด้วยเพราะว่าเป็นเกมจากค่าย EA ก็แล้วแต่ ผมถือว่าเกมนี้เป็นเกม RPG ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีในเฟสบุ๊ค ภาพก็สวยระดับหนึ่ง การโหลดเกมก็ไม่ถือว่าช้า สำหรับคอ RPG ผมว่านี่เป็นเกมบนเฟสบุ๊คที่เล่นเพลินๆได้อีกเกมนึงเลยล่ะ

 

 

Comments

comments

About bundit

Check Also

Facebook Gaming ซื้อกิจการ Unit 2 Games

แผนก Facebook Gaming ประกาศว่า Unit 2 Games จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน เพื่อต่อยอดจากบริการที่มีอยู่ตอนนี้คือ วิดีโอสตรีมมิ่งสำหรับแคสต์เกม และการสร้างเกมบนแพลตฟอร์มของ Facebook โดยมีเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์เกมแบบร่วมกัน เทคโนโลยีของ Unit …