แอดเพื่อนในเฟสบุ๊คไม่ได้ ยังงี้เราต้อง Poke !!

เคยกันบ้างมั้ยครับ เวลาเจอเพื่อนของเราในเฟสบุ๊คแต่ดันแอดเพื่อนเราเองไม่ได้ซะงั้น เนื่องจากเราไปแอดเพื่อนเยอะเกินไป (ผิดด้วยหรอที่มีเพื่อนเยอะเนี่ย – -“) จึงทำให้ โดนเฟสบุ๊คบล็อค ไว้ ทำให้เรา แอดเพื่อนในเฟสบุ๊คไม่ได้ โดนกี่วันก็ว่ากันไปตามความดันทุรังของแต่ละคนนะคร๊าบ ฮ่าๆๆ (ช่วงแรกอาจจะโดนแค่ไม่กี่วัน แต่ถ้ายังพยายามกดเรื่อยๆก็จะโดนเป็นเดือนเลยละ แบบผมนี่ไง T-T)

แล้วทีนี้จะทำไงดีละให้เพื่อนรู้ตัวว่า “นี่ๆ เธอๆ มาแอดฉันหน่อยสิ ฉันแอดเธอไม่ได้อ่ะ” ก็มีอยู่ 2 วิธีครับ วิธีแรกคือส่งข้อความไปหาเพื่อนคนนั้นครับ ส่วนอีกวิธีนึงคือ เราต้องสะกิดเพื่อนครับ (Poke) วันนี้เราจะมาสอนวิธีการ Poke ใน facebook กันนะครับ ง่ายมากๆเลย ดังนี้ครับ

1. เข้าไปที่หน้า เฟสบุ๊คของเพื่อน คนนั้นครับ แล้วสังเกตุมุมบนขวาครับ จะเจอปุ่ม Poke ครับ กดไปเลยครับ

 

2. แล้วจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้ กดยืนยันครับ แค่นี้ละครับ ง่ายม๊ากกกกกกก อิอิ

 

3. แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า เพื่อนได้สะกิด (Poke) เรามาหรือเปล่า ก็ให้ไปที่หน้า Home ครับ แล้วให้ดูที่แถบฝั่งขวามือครับ จะมี ส่วนของ Poke อยู่ รายชื่อคนเหล่านี้คืิอผู้ที่ Poke เรามาครับ หากต้องการจะ Poke กลับก็เพียงแค่กด Poke Back แค่นั้นเองครับ

 

เป็นไงละครับ ง่ายมากเลยใช่มั้ยครับ สำหรับ วิธีแก้ไขเวลาที่โดนเฟสบุ๊คบล็อค ทำให้เรา แอดเพื่อนไม่ได้ ก็เพียงแค่ไปสะกิดให้เพื่อนมาแอดเราเอง แต่ถ้าโดนบล็อคทั้งคู่ละ (เออ นั่นสินะ ฮ่าๆๆๆ) ก็คงต้องรอให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหลุดจากการโดนบล็อคก่อนละกันครับ ระหว่างนี้ก็ ส่งข้อความ คุยกันไปก่อนละกัน อิอิ :)

 

 

 

 

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …