วิธีเพิ่มรูปลงในอัลบั้ม facebook

สำหรับท่านที่เพิ่งหัดเล่น Facebook ใหม่ๆ ก็คงมีหลายท่านยังสงสัยอยู่นะครับว่า เวลาจะอัพโหลดรูปลงเฟสบุ๊คนี่เขาทำกันยังไง วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้วครับ เดี๋ยวผมจะพาทำแบบ Step by Step เลย

1. เริ่มขั้นแรกคือ Login เข้าเฟสบุ๊คของตัวเองก่อน ฮ่าๆๆ แล้วในหน้า Wall ของเราให้สังเกตุที่มุมซ้ายนะครับ จะมีเมนูเหมือนรูปข้างล่างนี้ ให้คลิกไปที่ Photos ครับ


2. คลิกไปที่ Icon ที่มีชื่อว่า Upload More Photos ดังในรูปครับ เพื่อที่จะสร้างอัลบั้มใหม่ พร้อมทั้งอัพโหลดรูปลงไปด้วยครับ (แต่ถ้าหากอยากอัพโหลดรูปลงอัลบั้มที่มีอยู่แล้วก็ให้คลิกไปที่อัลบั้นนั้นๆได้เลยนะครับ)




3. หลังจากนั้นจะมีป๊อบอัพให้เรากดเพื่อเลือกรูปที่จะอัพโหลด โดยกดที่ปุ่ม Select Photos (แต่สามารถเลือกอัพโหลดแบบธรรมดาได้นะครับ สำหรับคนที่เครื่องไม่เร็วมากเท่าไหร่ โดยกดไปที่ Try the simple uploader ดังในรูปครับ)

4. ก่อนที่เราจะได้อัพโหลดรูปของเรา จะมีหน้าให้เราสร้างอัลบั้มขึ้นมาก่อนครับ (Create Album) เราก็สามารถเลือกตั้งชื่อได้ตามใจชอบเลยครับที่ช่อง Name of album ส่วนในช่อง Location ก็ให้ใส่สถานที่ของรูปในอัลบั้มครับ (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้นะ) เสร็จเรียบร้อยแล้วกดปุ่ม Create Album เลยครับ




5. หลังจากนั้นก็กดปุ่ม เลือกไฟล์ เลยครับ เพื่อไปเลือกรูปที่เราต้องการจะอัพโหลดลงเฟสบุ๊ค หน้านี้จะเลือกได้ที่ละ 5 รูปนะครับ (หน้าตามันอาจจะแปลกๆหน่อยนะ เพราะผมใช้ Google Chrome แหะๆๆ) เสร็จแล้วก็กดปุ่ม Upload Photos ได้เลยครับ

6. เมื่ออัพโหลดเสร็จแล้วก็ให้ใส่คำอธิบายรูปครับ ใส่ได้ตามใจชอบเลย




7. หลังจากนั้นจะมีป๊อบอัพขึ้นมาถามเราว่า ต้องการจะให้เผยแพร่รูปนี้มั้ย (ถ้าเรายอมให้เผยแพร่มันก็จะโชว์ที่หน้า Wall ของเราทันทีครับ แต่ถ้าไม่อยากให้ใครรู้ก็กด Skip ไปนะครับ อิอิ) สำหรับรูปนี้ผมยอมให้เผยแพร่ได้ ผมก็กดปุ่ม Publish ไปเลยครับ

8. เสร็จเรียบร้อยยยยย อัพโหลดรูป ง่ายนิดเดียว ใช่มั้ยครับ ^^

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …