การใช้งาน Chat คุยกับเพื่อนในเฟสบุ๊ค


สำหรับท่านที่เพิ่งเข้ามาใช้งานเฟสบุ๊คเป็นครั้งแรกนะครับ อาจจะยังไม่รู้ว่าเฟสบุ๊คยังมีฟังก์ชันดีๆ เช่น Chat เอาไว้ให้คุณได้ใช้คุยกับเพื่อนๆด้วยนะครับ มันก็จะเหมือนๆกับคุณแชท MSN กับเพื่อนๆนั่นเอง เพียงแต่เปลี่ยนจากแอดอีเมล์ มาแอดเพื่อนๆที่อยู่ในเฟสบุ๊คแทนครับ ใช้งานอย่างไรดูได้ตามขั้นตอนด้านล่างเลยครับ

1. เมื่อ Login เข้ามาแล้วนะครับ ให้สังเกตุที่มุมล่างขวาของเว็บเลยครับ จะเห็นสัญลักษณ์เมนู Chat ดังรูปด้านล่างนี้ครับ ให้คลิกได้เลยครับ เพื่อดูว่ามีใครกำลังออนไลน์อยู่

 

2. หลังจากคลิกไปแล้วจะพบรายชื่อเพื่อนๆที่ออนไลน์อยู่ ให้เลือกคลิกรายชื่อเพื่อนที่เราต้องการจะแชทด้วยได้เลยครับ

 

3. หลังจากนั้นก็แชทได้ตามอัธยาศัยเลยครับ (เหมือนกับเล่น MSN เลยครับ) เราสามารถพิมพ์ :) หรือ :P (มีอีกเยอะอยู่นะครับไม่ใช่มีแค่สองอันนี้ อิอิ) เพื่อแสดงค่า Emotion ใน Facebook Chat ได้ด้วยนะครับ

 

4. สำหรับท่านที่ต้องการความส่วนตัว ไม่อยากให้ใครมาทัก หรือไม่อยากให้เพื่อนเราเห็นว่าเราออนไลน์อยู่ (เอาไว้ใช้หนีกิ๊กหรือเจ้าหนี้ได้ดีเลย อิอิ) ก็เลือกเป็นโหมด Offline ได้นะครับ ไปที่ Option > Go offline ดังรูปด้านล่างนี้ครับ

 

เป็นไงครับ วิธีการใช้เฟสบุ๊คในการแชท มันง่ายม๊ากมากกกเลยใช่มั้ยครับ อิอิ ขอให้สนุกกับการแชทในเฟสบุ๊คนะครับ :)

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …