วิธีตั้งค่าแจ้งเตือน facebook บน BB (Facebook Notifications)

สำหรับเหล่าสาวก BB (Blackberry) ทั้งหลายนะครับ อาจจะมีบางคนที่ประสบปัญหากับ การแจ้งเตือนของ facebook ใน BB ไม่ขึ้น (Facebook Notifications on Blackberry) สงสัยใช่มั้ยละครับว่าทำยังไง เดี๋ยวมาลองตั้งค่าการแจ้งเตือนของเฟสบุ๊คผ่าน BB กันดูนะครับ สำหรับคนที่ยังไม่เคยตั้งค่าอะไรใน BB มาก่อนเลย ผมมีขั้นตอนแบบ Step by Step มาให้อีกเช่นเคยครับ

1. หยิบบีบีสุดที่รัก ของเราขึ้นมาครับ แล้วไป Login เข้า facebook หลังจากนั้นก็กดเข้าเมนู Options ครับ (โดยการกดที่ปุ่ม BB ที่อยู่ข้างๆ TouchPad นะครับ จะมีแถบเมนูขึ้นมาให้เลือกครับ) หลังจากนั้นเลื่อนหา E-mail setting ครับ

2. หลังจากนั้น จะพบข้อความบอกว่า เรายังไม่ได้ตั้งค่า E-mail ใน Blackberry เลย ให้ กดที่ปุ่ม Add ครับ เพื่อทำการเพิ่มเมล์ของเราลงไปครับ

3.ให้เราเลือกเมล์ที่จะเพิ่มลงไปได้ตามใจชอบเลยนะครับ ทั้ง gmail, hotmail หรือแม้กระทั้งเหล่าเมล์ฟรีจากค่ายโทรศัพท์ต่างๆ เช่น AIS, DTAC และ TRUE พวกเขาจะมีเมล์ให้เราไปสมัครใช้ได้ฟรีครับ (ติดต่อ Call Center ขอเครือข่ายนั้นๆเลยนะครับ) เพื่อให้ facebook ส่งเมล์เข้าเมล์เหล่านี้

เมื่อเพิ่มเมล์ลงไปเสร็จแล้วจะมีข้อความบอกว่า เราได้เพิ่มเมล์เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วครับ และ facebook ก็จะแจ้งเตือนเข้าเมล์ที่เราตั้งค่าเอาไว้

4.เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ กด Save เลยครับ

5. หลังจากนั้นหาคำว่า Facebook Notifications แล้วไป ติ๊กถูก หน้าคำนี้เลยครับ แล้วก็กด Save อีกทีครับ

6. จากนั้นให้เข้าไปที่ เฟสบุ๊คใน Computer ของเราครับ แล้วไปที่ Account > Account Setting จากนั้นไป คลิกที่แถบ Notifications ครับ ดังรูปข้างล่างนี้

7. เลื่อนลงมาเรื่อยๆครับ ไป ติ๊กถูก ที่คำว่า Facebook for Blackberry smartpones

8. จากนั้นก็กด Save Changes ครับ

9. หลังจากนั้นกลับไปที่ BB ของเราครับ แล้วก็ ลอง Logout แล้วก็ Login เข้า facebook อีกสักรอบครับ เป็นอันเสร็จพิธี อิอิ :)

ค่อนข้างจะเหนื่อยเลยใช่มั้ยละครับ ลองเอาไปทำดูนะครับ ส่วนที่ยากก็คือส่วน การตั้งค่า E-mail ใน BB คนส่วนใหญ่จะงงๆกันครับ แต่ต้องตั้งค่าส่วนนี้ครับ เพราะถ้าหากไม่ให้ facebook แจ้งเตือนมาที่อีเมล์แล้ว BB จะไม่สามารถดึงค่า Notifications มาแจ้งเตือนให้เราเห็นได้ครับ ^^

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …