เศรษฐีอันดับที่ 785 ของโลก!!

และแล้ว ทุกคนบนโลกใบนี้ได้หันมาให้ความสนใจกับเด็กหนุ่มที่ชื่อ มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) มากขึ้นอีกเมื่อนิตยสารดัง Forbes ได้จัดอันดับให้ซัคเกอร์เบิร์กเป็นเศรษฐีที่รวยอันดับ 785 ของโลก!! ด้วยอายุเพียงแค่ 23 ปีเท่านั้นเอง ทำให้หลายต่อหลายคนอยากรู้ว่าเด็กหนุ่มผู้นี้เป็นใคร มาจากไหน ทำไมอยู่ดีๆเขาจึงกลายเป็นเศรษฐีของโลกไปได้ (เพื่อจะได้ทำตามบ้าง อิอิ)

เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่อ ซัคเกอร์เบิร์ก ได้เริ่มขึ้นจากการที่เขาเปิดบริการเว็บที่ชื่อว่า Facebook จากห้องพักในมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ตั้งแต่ต้นปี 2004 และที่สำคัญคือเขาสามารถทำเว็บ Facebook เสร็จภายในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์เท่านั้นเอง (ในช่วงแรกๆก่อนที่จะมาทำ Facebook เขาทำเว็บให้นักศึกษาเข้ามาโหวตรูป ภายหลังจึงเปลี่ยนมาเป็นเว็บที่ให้นักศึกษาสามารถโพสต์ข้อมูลของตัวเองได้) เว็บ Facebook ของเขาได้รับความนิยมอย่างมากใน ฮาร์เวิร์ด นักศึกษาเกินครึ่งได้แห่มาลงทะเบียนตั้งแต่ 2 สัปดาห์แรกที่เปิดให้บริการ และต่อมาซัคเกอร์เบิร์กก็ได้ขยายบริการของเว็บไปยังมหาวิทยาลัยอื่นๆอีก เพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น ก็มีสถานศึกษาที่ใช้บริการเว็บ Facebook นี้ประมาณ 30 กว่าแห่ง

จนกระทั่งเขาเปิดให้บุคคลอื่นๆที่ไม่ใช่บุคคลในสถานศึกษาใช้งานด้วย และกลายเป็นเว็บ Facebook ในปัจจุบันนี้ จึงทำให้ยอดผู้ใช้งาน Facebook พุ่งกระฉุดถึง 500 ล้านคน!!

จึงไม่น่าแปลกใจเลย มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก จะกลายเป็นเศรษฐีหนุ่มคนใหม่ของโลกไป เพียงแค่เว็บๆเดียวที่ชื่อ Facebook นี่เอง…

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook Reels ปรับปรุงใหม่

Facebook ประกาศปรับปรุง Reels แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น โดยเน้นให้ผู้ใช้งานควบคุมวิดีโอที่คัดเลือกมาแสดงได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ผลักดันวิดีโอฟอร์แมตดังกล่าวให้มากขึ้นด้วย รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงมีดังนี้ เพิ่ม Reels ในด้านบนสุดของแถบ Facebook Watch และการรับชมวิดีโอระหว่าง Watch กับ …