มาเขียนบันทึกของตัวเองกันเถอะ (Facebook Notes)

ถ้าหากเราอยากข้อความดีๆสักอย่าง หรือเรื่องราวดีๆสักเรื่องที่อยากจะเอามาแบ่งปันให้เพื่อนๆอ่าน แต่ถ้าหากจะโพสลงใน Wall มันก็จะยาวจนเกินไป ทำไงดีละ?? ไม่ต้องห่วงครับ เพราะเฟสบุ๊คมีฟังก์ชันดีๆมาให้เราใช้งานกันอยู่แล้วครับ นั่นคือเมนู บันทึก (Notes) นั่นเองครับ วิธีใช้งานมีดังนี้ครับ

1. เมื่อเข้าไปเฟสบุ๊คแล้วให้เรามองหาเมนู บันทึก (Notes) ที่แถบทางซ้ายมือครับ ดังรูป

 

2. จากนั้นจะเห็น Notes ต่างๆของเพื่อนเราเต็มไปหมดเลย แล้วเราจะมาเริ่มเขียนของเรากันบ้างนะครับ ให้ไปกดที่ปุ่ม Write a Note ครับ

 

3. พอมาถึงหน้านี้ก็เริ่มเขียนบันทึกของเราได้เลยครับ ใส่ชื่อเรื่อง เนื้อหา เราสามารถตั้งค่าได้ด้วยนะครับ ว่าจะให้ใครสามารถเข้ามาอ่านได้บ้าง แล้วเมื่อเสร็จแล้วก็กดปุ่ม Publish เพื่อเผยแพร่ให้เพื่อนๆเราได้ดูด้วย, ปุ่ม Preview เพื่อจะดูบันทึกของเราก่อน, ปุ่ม Save Draft เพื่อบันทึกไว้เป็นโครงร่างก่อน หรือไม่ก็กด Discard เพื่อยกเลิกครับ

 

 

4. ตัวอย่างนี้ผมจะกดไปที่ Publish นะครับเพื่อเผยแพร่ให้เพื่อนๆได้อ่านกัน บันทึกของเราก็จะมาโพสของบนหน้า Wall ในเฟสบุ๊คของเราครับ

 

เป็นไงละครับ วิธีเขียนบันทึกบนเฟสบุ๊ค (Facebook Notes) ง่ายมากเลยใช่รึป่าวววว อิอิ ลองเอาไปทำดูนะครับ ^^

 

 

 

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …