หาเพื่อนและเพิ่มเพื่อน ใน facebook ทำยังไง?

สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่นเฟสบุ๊ค แต่ไม่ทราบว่าจะไป ค้นหาเพื่อนๆในเฟสบุ๊ค อย่างไร รู้จักแต่อีเมล์ของเพื่อนจะทำไงดีละทีนี้ หรือไม่บางคนก็อาจจะเพิ่มเพื่อนในเฟสบุ๊คยังไม่เป็นเลย สำหรับวันนี้เราจะมาสอน วิธีการค้นหาเพื่อนในเฟสบุ๊ค รวมถึง วิธีการเพิ่มเพื่อนในเฟสบุ๊คด้วยครับ มาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ

1. ก่อนอื่นเปิดเฟสบุ๊คเข้ามาแล้วให้ สังเกตุแถบด้านบนนะครับ จะเจอช่องค้นหา ที่มีคำว่า Search และมีรูปแว่นขยายด้วย นั่นแหละครับ! เครื่องมือหากินของเรา อิอิ

 

2. ให้ พิมพ์ชื่อในเฟสบุ๊คของเพื่อน เราลงไปครับ ระหว่างพิมพ์มันจะเป็น Auto-Search (ค้นหาอัตโนมัติ) ไปด้วยนะครับ ถ้าเจอแล้วก็คลิกเข้าไปเล้ยยย

 

3. หรือไม่ ถ้าคุณรู้จักแต่อีเมล์ของเพื่อน ละจะทำยังไง ไม่ต้องห่วงครับ มีแค่ E-mail คุณก็สามารถหาเฟสบุ๊คของเพื่อนได้ครับ แค่พิมพ์เมล์ลงในช่องค้นหา แล้วกด Enter เลยครับ แล้วคนที่คุณหาก็จะปรากฏขึ้นมาทันที! (ถ้าเขาเล่นเฟสบุ๊คนะครับ อิอิ)

 

4. เมื่อกดเข้าไปแล้ว ถ้าหากคุณยังไม่ได้เป็นเพื่อนกันในเฟสบุ๊ค ก็จะมีปุ่ม เพิ่มเพื่อน (Add as friend) กดเลยครับ แล้วจะมีหน้าต่างมาให้ยืนยันอีกครั้งนะครับ แค่นี้ก็จบกระบวนการ เพิ่มเพื่อน แล้วครับ หลังจากนั้นก็เพียงแค่รอให้เพื่อนของเรากดตอบรับแค่นั้นเอง

 

เป็นไงครับ มันง่ายมากเลยใช่มั้ยละ วิธีการเพิ่มเพื่อน และ หาเพื่อน ในเฟสบุ๊ค ที่นำมาเสนอในวันนี้ เอาละ.. ถ้าหากพร้อมกันแล้วก็ไปลองไล่ล่า เอ๊ย..ไปค้นหาเพื่อนกันเล๊ยยยยยย ^^

 

 

 


 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …